Chuyển đến nội dung chính

Tác dụng phụ khi sử dụng lá xạ đen chữa bệnh ung thư

 
Là chìa khóa để mở cánh cửa thoát khỏi căn bệnh ung thư, đem lại hi vọng cho rất nhiều người, lá xạ đen khô được coi là một loại dược liệu quí hiếm và đưa vào sử dụng trong nhiều bài thuốc trong đó các bài thuốc để chữa bệnh ung thư là nhiều nhất. Vậy liệu rằng sau khi dùng xạ đen có chắc chắn 100% chữa khỏi bệnh ung thư hay không? và sau đó nó có để lại  tác dụng phụ gì cho cơ thể không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Hiệu quả chữa bệnh ung thư của lá xạ đen đã được y học trong nước và thế giới chứng minh

Ngay từ những năm 1987, người Mường Hòa Bình đã tiến hành chữa các căn bệnh u bướu bằng các bộ phận của cây xạ đen như lá, rễ và thân cây.
Bắt đầu từ lúc đó các nhà khoa học trong cả nước mới bắt đầu tiến hành các công trình nghiên cứu về loại cây này. Cụ thể như các bác sĩ của Học Viện Quân Y đã có công trình nghiên cứu khoa học về cây xạ đen trong suốt 12 năm trời để tìm ra được một loại hoạt chất gọi là K10. Trong chất K10 có rất nhiều loại hoạt chất khác nhau như: alkaloid, saponin triterpenoid… các hoạt chất này thực sự có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, giúp các bệnh nhân ung thư chuyển biến tốt hơn.
Công trình khoa học của 2 nhà khoa học Yao- Haur Kuo và Li-ming Yang Kuo vào năm 1997, được đăng tải trên tạp chí Phytochemistry. Bài viết trong tạp chí này đã chỉ ra rõ ràng rằng trong cây xạ đen thực sự có hợp chất Maytenfolone A có khả năng ngăn chặn, kìm hãm sự phát triển của các tế bào u bưới ở ruột, trực tràng và cả cổ tử cung.
Vào năm 2010, trong luận án TS của tác giả Hoàng Quỳnh Hoa (Đại học Y Hà Nội) lại khẳng định thêm một lần nữa là cây xạ đen sử dụng trong việc điều trị các bênh như sốt, dị ứng, hậu sản, tiêu chảy, các bệnh về gan, đau nhức xương khớp,… đã đem lại các kết quả điều trị rất khả quan.
cay-xa-den

Cụ thể về tác dụng chữa bệnh của cây xạ đen là như thế nào?

– Chữa mất ngủ: Sử dụng lá xạ đen khô và thân cây xạ đen đun lấy nước uống như trà sẽ giúp cho cơ thể thanh nhiệt, loại bỏ hết các chất độc trong cơ thể, cũng có tác dụng an thân làm giấc ngủ sâu hơn, không bị mất ngủ nữa.
– Hỗ trợ điều trị ung thư: Theo công trình khoa học của 2 nhà khoa học Yao- Haur Kuo và Li-ming Yang Kuo chỉ ra là chất Flavonoid trong lá xạ đen có thể ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư nhưng hiện nay nó cũng mới chỉ có thể hỗ trợ điều chị chứa chưa thực sự có thể chữa khỏi được hẳn căn bệnh này.
– Chữa huyết áp cao: Lá xạ đen giúp điều hòa khí huyết, đưa huyết áp trở về mức ổn định.
– Làm lành nhanh vết thương: Các vết thương bị viêm nhiễm các bệnh nhân thường sử dụng lá xạ đen để điều trị nhanh và hiệu quả.
lá xạ đen có mùi thơm đặc trưng
– Tăng sức đề kháng cho cơ thể: Ngoài những người mang bệnh sử dụng cây xạ đen để trị bệnh nhiều người bình thường cũng sự dụng lá xạ đen khô để bồi bổ cơ thể nhất là những người lớn tuổi hoặc những người mới ốm dậy.
– Chữa mụn nhọt: Lá xạ đen có vị đăng và mang tính hàn, nên có tác dụng giúp chữa các bệnh về mụn nhọt lở loét. Làm cho những vết thương đó nhanh chóng lành lại và giảm ngứa ngáy.

– Giải rượu, hạ men gan: dùng rất tốt cho người suy giảm chức năng gan do hút thuốc và uống rượu.

Xạ đen có nhiều tác dụng như vậy nhưng liệu sử dụng cây xạ đen chữa bệnh xong có để lại tác dụng phụ hay không?

Tác dụng chữa bệnh của cây xạ đen đã được chứng minh cho mọi người, những nó có tác dụng phụ hay không là lo lắng của rất nhiều bệnh nhanh và cần được giải đáp rõ ràng. Để hạn chế các tác dụng phụ của nó chúng ta cần thật sự cẩn thận trong quá trình lựa chọn và sử dụng lá xạ đen.
lá xạ đen khô

Cách hạn chế tác dụng phụ khi sử dụng lá xạ đen

– Phải rửa sạch lá xạ đen với nước để loại bỏ các chất bẩn bám ở lá.
– Sau khi sử dụng lá xạ đen cần phải kiêng chất kích thích như bia, rượu, cà phê… và một số loại đồ ăn như cà pháo, rau muống khi dùng thuốc nam vì chúng dễ kết tủa, hạn chế tác dụng chữa bệnh.
cay-xa-den5

Cần tìm mua đúng lá xạ đen thật mới chữa được bệnh

– Sau khi uống thuốc tây ít nhất 30 phút mới nên dùng xạ đen. Không uống đồng thời thuốc và nước sắc xạ đen cùng lúc
– Những người bị bệnh nặng, khối u to có thể bị đau dữ dội khi dùng xạ đen. Trường hợp này không nên uống đặc ngay từ đầu. Hãy bắt đầu với nước sắc loãng 30g/1,5 lít, sau lên dần 60g/1,5 lít.
– Mỗi ngày sắc 100g lá xạ đen rửa sạch với 800ml nước trên 30 phút. Gạn lấy nước uống, có thể bảo quản tủ lạnh nhưng chỉ nên uống trong ngày.
can-mua-cay-xa-den-sach-co-nguon-goc-ro-rang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng lá xạ đen khô

Thời gian gần đây, lá cây xạ đen khô rất nổi tiếng với các công dụng chữa bách bệnh, từ việc hồi phục sức khỏe sức khỏe, chữa tăng huyết áp đến căn bệnh ung thư quái ác cũng có thể chữa bằng việc sử dụng nó. Với công dụng chữa bách bệnh của cây xạ đen Hòa Bình, có rất nhiều người mong muốn sử dụng lá cây xạ đen khô để điều trị. Hiện nay tại các hiệu thuốc nam có bán rất nhiều loại như lá tươi, lá khô, thân tươi thân khô,… Nhiều người biết về công dụng rất tốt của  cây xạ đen , nhưng nhiều người chưa biết cách  sử dụng lá xạ đen khô  sao cho hiệu quả. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều đó ngay sau đây. Cây thuốc xạ đen chủ yếu xuất hiện tươi tốt ở độ cao từ 1000m đến 1500m, phổ biến ở vùng Tây Bắc nước ta như tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh… Từ xa xưa dân tộc Mường đã gọi loại cây này là cây ung thư bởi đã có một lương y người Mường sử dụng nó để chữa bệnh ung thư. Các công dụng của lá cây xạ đen Sự thật về công dụng chữa bệnh của cây xạ đen đã được chứng mi

Sử dụng lá xạ đen tươi làm thực phẩm

  Lá xạ đen khô được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để điều trị nhiều loại bệnh như cao huyết áp, gan, tiểu đường hay hỗ trợ việc điều trị bệnh ung thư… Nhưng còn bất ngờ hơn khi nhiều khu vực sử dụng  lá xạ đen tươi  như một loại rau để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Vậy cách sử dụng lá xạ đen tươi thay thế rau như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem như thế nào nhé. Lá xạ đen tươi  được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày Từ xa xưa, ngoài việc sử dụng lá xạ đen trong việc chữa bệnh, thì người Mường Hòa Bình đã đưa nó vào bữa ăn hàng ngày như một món ăn phổ biến.  Lá xạ đen tươi  được sử dụng trong các món ăn nào? Các món ăn người Mường thường sử dụng lá xạ đen tươi nhiều nhất là thịt chua. Thịt chua là món ăn phổ biến của người Mường Hòa Bình, thường được sử dụng ăn kèm với bánh tráng và cá loại lá khấc như đinh lăng, ổi, mơ, sung. Cách sử dụng lá xạ đen với món thịt chua đảm bảo rằng hệ tiêu hóa không có bất kì bệnh gì khi mà ăn quá nhiều thịt chua. Lá xạ đen khô